เตรียมตัวก่อนสมัครขายภาพออนไลน์

เตรียมตัวก่อนสมัครขายภาพอย่างไร?




สำหรับการสมัครเข้าเป็นช่างภาพในแต่ละเว็บไซต์สิ่งที่ต้องเตรียมหรือลำดับขั้นตอนในการสมัครนั้นถือว่าไม่ต่างกันมาก แต่การสมัครเข้าเป็นช่างภาพจะต้องรู้จักลำดับขั้นตอนต่างๆก่อน เนื่องจากหากเราทำตามขั้นตอนได้ไม่ครบหรือถูกต้องจะทำให้ล่าช้าและเกิดปัญหาอื่นๆตามมาในภายหลังได้




สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการสมัครมีอะไรบ้าง?

          1. หลักฐานในการยืนยันตัวตน เช่น บัตรประชาชน ใบอนุญาติขับขี่ หรือ พาสปอร์ต (ถ่ายหรือสแกนก็ได้ ขอให้ชัด..) ก็ได้ขึ้นอยู่กับทางเว็บไซต์กำหนด เช่น
     
Shutterstock ใช้ พาสปอร์ต ในการสมัครเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน (ล่าสุดอนุญาตให้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดแล้ว) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม....
 iStock , fotolia, Dreamstime, 123rf, Pixta, Colourbox, Canstock, Pond5 ใช้บัตรประชาชน ใบอนุญาติขับขี่ ในการยืนยันตัวตน
ส่วนเว็บไซต์อื่นๆเข้าไปดูได้ที่ สมัครขายภาพออนไลน์
2. ภาพในการส่งสอบ ภาพในการส่งสอบแต่ละเว็บไซต์จะต่างกันไปเข้าไปดูที่ สมัครขายภาพออนไลน์  แนะนำว่าภาพที่จะส่งสอบขอให้เป็นภาพที่คม ชัด แค่นี้ก็มีสิทธิ์เป็นช่างภาพได้เลย..


ขั้นตอนหละต้องทำอะไร ยังไงบ้าง
1. เลือกเว็บไซต์ที่ต้องการสมัคร >> แนะนำเว็บยอดนิยมมีลูกค้าเข้าเยอะ ดูรายละเอียด...
2. คลิ๊กลิงค์ตามให้แนะนำไว้ แล้วทำการกรอกข้อมูล (อีเมลล์เอาที่ใช้เป็นปัจจุบัน และ พาสเวิร์ด ห้ามลืม ถ้ากลับจำไม่ได้ก็จดไว้)
3. ยืนยันตัวตนโดยการอัพโหลดหลักฐานที่กล่าวในข้างต้นเป็นไฟล์ที่ถ่ายหรือสแกนพร้อมกับอัพโหลดภาพที่ต้องการส่งสอบ (จำนวนก็ตามที่เว็บไซต์กำหนด) จากนั้นรออีเมลล์แจ้งมาว่าผ่านหรือไม่ผ่าน
4. เมื่อผ่านแล้วก็ทำการกรอกฟอร์ม TAX (TAX คือ อะไร จำเป็นต้องกรอกไหม) ดูที่นี่
5. ถ้ากรอก TAX แล้วจะมีเลล์มาหาเราว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ถ้าผ่านเราก็อัพโหลดภาพขายได้เลย

สิ่งที่ช่างภาพมือใหม่ลืมหลักๆเลยคือ เรื่องของ TAX บางคนคิดว่ามีแค่สมัครแล้วก็ส่งขายได้เลย แต่รู้หรือไม่ว่าหากมียอดดาวน์โหลดคุณอาจไม่ได้เงินตามที่ลูกค้าซื้อจริง เนื่องจากถูกหักค่าภาษีเยอะ ดังนั้นเรื่อง TAX ก็ไม่ควรเป็นที่ละเลย ขอให้ทุกคนสู้ต่อไปครับ

        

แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads