อัพเดทเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์ปลายปี 2020 ที่ช่างภาพนิยม

 


อัพเดทเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์และปี 20 สำหรับช่างภาพที่กำลังมองหาเว็บไซต์เพิ่มเติมหรือมือใหม่สนใจที่อยากจะเริ่มขายภาพออนไลน์แต่ไม่รู้ว่าจะขายภาพในเว็บไซต์ในดี วันนี้ผมได้นำรายชื่อเว็บไซต์ของเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์มาให้เพื่อนๆ ได้เลือกเพื่อที่จะทำการขายภาพออนไลน์ในเว็บไซต์ที่ชอบ


สำหรับเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์นั้นมีหลากหลายมากขึ้นอยู่กับความนิยม ความเข้าถึงง่าย ราคาและคุณภาพที่จะเป็นตัวกำหนดว่าลูกค้าจะเข้าเว็บไซต์ไหนเพื่อซื้อภาพ ช่างภาพอย่างเราก็เลยปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องการส่งภาพที่ต้องการส่งภาพขายในหลายๆ เว็บไซต์เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงซึ่งจะดีกว่าการที่ผูกขาดการขายกับเว็บไซต์นั้นๆ แล้วได้ราคาสูงขึ้นเพียงเล็กน้อย สำหรับเว็บไซต์หลักๆ เลยที่ผมขายก็คือ


Shutterstock เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ที่อยู่มานานมากและให้เรทราคาก็ค่อนข้างดี (ก่อนมีการปรับราคา) แต่มีการปรับปรุงนิดหน่อยในเรื่องของราคาซึ่งมาตรฐานอยู่ที่ 0.10 USD แต่มาตรฐานการตรวจภาพอยู่ระดับกลางๆ ไม่ถือว่าเข้มงวดมาก ตรวจเร็ว


Adobe Stock จะเป็นเว็บไซต์ที่ราคาดีและภาพมีคุณภาพในระดับหนึ่งซึ่งราคาก็จะสูงมากกว่า Shutterstock แต่ถ้าเมื่อเปรียบเทียบยอดโหลดแล้วก็คงน้อยกว่า Shutterstock แต่โดยรวมแล้วผมชอบ Adobe Stock มากกว่า ถึงแม้ว่าการตรวจงานจะเข้มข้นมากกว่า Shutterstock ก็ตาม และการตรวจภาพค่อนข้างช้า แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ส่วนราคาที่ลูกค้าโหดลก็ประมาณ 0.99 USD


Getty Image ก็ไม่ต่างกับ 2 เว็บมากมายเท่าไหร่แต่ก็พอทำกำไรได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเปรียบเที่ยบภาพรวมก็ไม่ค่อยต่างกันมาก แต่ราคาไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจมากเท่าไหร่ ดีที่ยอดดาวน์โหลดมากบางครั้งราคาต่อ 1 ดาวน์โหลด 0.03 ก็เคยมี แต่เมื่อรวมๆ จากยอดโหลดทั้งหมดก็พอรับได้ ส่วนกรตรวจภาพก็ไม่ถือว่านาน ความเข้มงวดก็กลางๆ  


Dreamstime เว็บไซต์นี้ก็ราคาผมได้ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 0.38 USD แต่ก็ยังเป็นรองในเรื่องของยอดดาวน์โหลด การตรวจภาพอยู่ระดับกลางๆ ไม่ได้เข้มมาก พอรับได้ แต่ก็ไม่ได้เป็ฯที่นิยมมากสำหรับลูกค้า


Pixta ก็เป็นเว็บสำหรับเอเชียของญี่ปุ่นเว็บนี้ผมขายได้ราคาค่อนข้างที่จะดีส่วนมากเป็นโหลดใหญ่เช่น 35 USD บ้าง แต่หลักๆแล้วก็จะเป็น 0.25 USD ส่วนการตรวจภาพก็ไม่ได้เข้มถึงระดับกลาง การตรวจก็ไม่ได้ช้าเกินไป


123RF เว็บนี้ยังอยู่กลางๆ สำหรับมือใหม่ก็ยอดโหลดค่อนข้างน้อยเพราะดูเหมือนว่าภาพจะมีเยอะ เรื่องของราคาก็ไม่ได้แย่ พอรับได้ส่วนมากที่ผมได้โหลดก็ประมาณ 0.21 USD ส่วนการตรวจภาพไม่ได้เข้มงวด การอนุมัติก็ค่อนข้างเร็วแต่ไม่ได้เร็วมาก


Canstock Photo เว็บนี้ก็อยู่กลางๆ เช่นกันใกล้เคียงกันกับ 123rf ยอดโหลดค่อนข้างน้อยส่วนเรื่องของราคาที่ผมได้ส่วนมากก็ 0.25 USD การตรวจภาพอยู่กลางๆ ไม่ได้ถือว่าช้าและก็อนุมัติก็กลางๆ ไม่ได้ช้ามากก็เป็อีกทางเลือกในการอัพโหลดภาพขาย


Bigstock ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เป็น Partner กับ Shutterstock ก็พอทำราคาได้แต่ก็ไม่ได้สูงมากยอดดาวน์โหลดก็กลางๆ แต่จะน้อยกว่า Shutterstock ในเรื่องของราคาที่ผมได้ก็ประมาณ 0.25 USD เป็นหลัก การตรวจภาพไม่ต่างกับ Shutterstock


Deposit Photo ใกล้เคียงกันกับ Canstock, 123rf, Bigstock ซึ่งคุณภาพและการโหลดก็ใกล้เคียงกัน ส่วนราคาที่ผมได้ก็ประมาณ 0.36 USD ก็พอไหวนะ ถึงแม้ว่าจะยอดโหลดน้อย


 Freepik ซึ่งจะเน้นเวกเตอร์เป็นหลักแต่ก็ขายภาพหรือถ่ายวีดีโอได้เช่นกัน แต่เน้นหลักก็คือจะเป็นภาพเวกเตอร์ ส่วนผมก็ขายภาพได้เช่นกันในส่วนนี้ก็ยอดโหลดกูไม่ได้สูงอะไรมากมาย ใกล้เคียงกับ Shutterstock (แต่ก่อน Shutterstock ให้ที่ 0.25 ก่อนจะปรับมาเป็น 0.10 ซึ่งเหมือนจะคล้ายๆกับ Freepik) ประมาณว่าเน้นยอดดาวน์โหลดราคาอาจจะไม่ได้สูง ที่สำคัญการตรวจภาพเข้มมากถ้าไม่ดีนี่ปัดตกอย่างเดียวและก็เวลานานมากไม่ต่ำกว่า 7 วันแน่นอนที่ผมเคยส่งมา


Vectorstck เป็นเฉพาะทางของสายเวกเตอร์ราคาก็กลางๆไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แต่ก็ยังพอทำเงินได้ในระดับหนึ่งเพราะส่วนมากถ้าเป็นเว็กเตอร์ผู้คนก็จะคิดถึง Freepik ราคาที่ผมได้ก็ประมาณ 0.25 USD การตรวจก็รับได้อยู่กลางๆ ไม่ได้เข้มมาก ตรวจก็กลางๆ ไม่ถือว่าเร็วหรือช้าเกินไป


Eyeem เว็บนี้มีส่วนแบ่งราคาที่สูงและลักษณะของภาพไม่ได้จำกัดตายตัวหรือมาตรฐานเหมือนกับเว็บไซต์อื่นขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าและได้ราคาดีมากนับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ให้ราคาสูงสุดมากกว่าทุกเว็บที่ผ่านมา ราคา มีทั้งหลักสิบหลักร้อย USD ต่อภาพ และก็มีพาร์ทเนอร์จาก Getty Image มาเลือกภาพในพอร์ตเราไปขายด้วย


POND5 เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เน้นในเรื่องของวีดีโอหรือว่า Footage สำหรับขายในเว็บไซต์จะเน้นที่วีดีโอเป็นหลักซึ่งราคาก็กลางๆไม่ได้สูงมากแต่ราคาก็สูงกว่าภาพนะ ที่ผมได้ก็ประมาณ 10 USD หรือบางครั้งก็ 30 USD แล้วแต่เราจะตั้งราคาด้วย


สุดท้ายที่น่าสนใจอีกเว็บไซต์หนึ่งเป็นน้องใหม่มาแรงนั่น คือ Canva เป็นเว็บไซต์ที่เน้นให้ผู้คนเข้าไปทำงานในเว็บไซต์และดาวน์โหลดรูปภาพจากเว็บไซต์ออกมาใช้ด้วย ซึ่งจะต้องมาการซื้อแพ็คเกจสำหรับกาวน์โหลดภาพและเพื่อใช้เครื่องมืออื่นๆในเว็บไซต์ สำหรับทำงานหรือทำโปสเตอร์ในเว็บไซต์แล้วดาวน์โหลดออกมา ซึ่งอาจจะต้องเสียแพ็คเกจในการซื้อเป็นรายเดือนและเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าจับตามองเพราะว่าเราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมสามารถทำออนไลน์ได้ทันทีจึงสะดวกและชอบในการทำงานประเภทนี้ canvas จึงเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่น่าจับตามอง

 


แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads