การขายภาพออนไลน์คืออะไร


อาชีพขายภาพออนไลน์
Commercial stock photography


              สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์การขายภาพออนไลน์ที่ผมกำลังทำอยู่ในตอนนี้นะครับ ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนอาจชอบถ่ายภาพหรือวีดิโอต่างๆ แล้วเพื่อนๆ รู้ไหมครับว่าภาพหรือวิดีโอเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้เช่นกัน ในการเปลี่ยนเป็นเงินที่ว่านี้ผมกำลังหมายถึง การขายภาพออนไลน์ ซึ่งสามารถทำได้โดยการขายผ่านเว็บไซต์ (ไม้่ได้มีแค่ขายภาพนะครับ ยังมี เวคเตอร์ วิดีโอและเสียงด้วย แต่ที่นิยมตอนนี้ก็เป็นดารถ่ายภาพครับ ทุกคนจึงเข้าใจว่าการทำ Microstock คือ การถ่ายภาพขายเท่านั้น) โดยจะมีเว็บไซต์ที่รับภาพจากเราหลายๆเว็บด้ยกันนะครับ ขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการจะใช้เว็บไหน แต่ที่นิยมกันมากๆก็มีอยู่ 4 - 5 เว็บด้วยกันนะครับ




สำหรับภาพที่เรานำไปขายตามเว็บเราสามารถขายได้หลายครั้ง ไม่จำกัด เอาง่ายๆคือ อัพโหลดภาพหนึ่งใบ สามารถขายได้โดยไม่จำกัด (ถ้าเราไม่ได้ตั้งค่าการขายแบบผูกขาดกับเว็บนั้นๆ)  แต่เราจะต้องตั้งค่ากับเว็บไซต์ในการขายภาพนั้นเป็นแบบขายไม่ผูกมัดกับเว็บไซต์นั้นด้วยนะครับเราถึงจะมีสิทธิ์นำภาพเดิมที่เราอัพขายไปอัพในเว็บอื่นๆได้อีก
สำหรับวิธีการขาย เพื่อนหลายคนคงสงสัยว่าเราต้องไปนั่งขายเองตลอดเลยไหม? ในส่วนนี้เรานั่งรอรับเงินอย่างเดียวครับหลังจากที่เราอัพขายไปแล้ว เพราะทางเว็บไซต์จะเป็นคนดำเนินการให้เราเองทั้งหมด (ลูกค้าจะดำเนินการซื้อภาพตามระบบของเว็บไซต์กำหนด)

แล้วถ้าถามว่าการรับเงินหละจะทำได้ยังไงสำหรับช่องทางในการรับเงินส่วนใหญ่จะใช้ Paypal   นะครับ โดยเมื่อเราต้องการถอนเงินออกจากเว็บไซต์เราจะต้องโอนเงินจากเว็บไซต์ของเราไปเข้าPaypal จากนั้นค่อยโอนจาก Paypal ไปเข้าบัญชีธนาคารของเราได้นะครับ
สำหรับยอดเงินที่จะสามารถเบิกออกจากเว็บไซต์ได้นั้นก็มีต่างกันไปครับ ขึ้นอยู่กับเว็บนั้นๆ บางเว็บไซต์อาจเป็น 50$ หรือ 100$ อันนี้เราก็ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมอีกนะครับ

                     

แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads