Can Stock Photo ประกาศหยุดกิจการ หลังจากดำเนินธุรกิจมาเกือบ 20 ปี

 



คงเป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัท Stock Photo นั้นมีหลากหลายบริษัทที่เปิดให้บริการซึ่งรวมไปถึง Can Stock Photo ด้วย และแต่ละบริษัทก็มีขนาดเล็กใหญ่ต่างกัน บ้างก็เจาะจงไปยังกลุ่มรูปภาพ บางที่ก็เจาะจงไปกลุ่มลูกค้าเวกเตอร์ หรือแม้กระทั่งกลุ่มลูกค้าวิดีโอสั้น แต่บางครั้งศักยภาพของแต่ละเว็บไซต์นั้นต่างกันเพราะกลุ่มนายทุนหรือทุนทรัพย์ในการบริหารจัดการอาจมีไม่เหมือนกันจึงเป็นสาเหตุที่บางเว็บไซต์นั้นถูกซื้อกิจการเพื่อไปควบรวมกับเว็บที่ใหญ่กว่า
แต่ใช่ว่าบริษัทที่ใหญ่กว่าจะต้องการซื้อกิจการบริษัทเล็กๆเสมอไป บางครั้งบริษัทที่เล็กๆอาจไม่ได้มีจุดเด่นหรือเป็นที่สนใจของพี่ใหญ่จึงต้องปิดกิจการไปเองไม่ว่าจะขาดทุนหรือไม่ก็ตามสุดท้ายก็ต้องจบอยู่ดีเหมือที่ Can Stock Photo ได้ประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วดังต่อไปนี้

" ขณะนี้ Can Stock Photo ได้หยุดดำเนินการแล้ว

หลังจากดำเนินธุรกิจมาเกือบ 20 ปี เราถูกบังคับให้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากนี้ และขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมและลูกค้าที่มีความสามารถหลายพันคนของเราที่ทำให้การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปได้ อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงเวลานี้ โดย CanStock เปิดตัวในปี 2547 ในช่วงแรกที่มีการนำกล้องดิจิทัลไปใช้ในวงกว้าง และก่อนที่ "โซเชียลมีเดีย" จะเป็นเพียงแค่วลีเท่านั้น แน่นอนว่าทุกวันนี้ทุกคนมีกล้องดิจิตอลที่มีความสามารถอยู่ในกระเป๋า และการมาถึงของ AI หมายความว่าสามารถสร้างภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจได้จากโปรแกรมด้วยคำหลักเพียงไม่กี่คำ ธุรกิจที่ลดลงและต้นทุนที่เพิ่มขึ้นทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้อีกต่อไป ซึ่งถือเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ของเรา

ตามคำแนะนำในประกาศของเราเมื่อวันที่ 1 กันยายน ข้อตกลงการเป็นสมาชิกทั้งหมดของเราได้สิ้นสุดลงแล้ว สำหรับผู้มีส่วนร่วมที่มีสิทธิ์ซึ่งยื่นคำขอชำระเงินครั้งสุดท้ายก่อนกำหนดเวลาวันที่ 30 กันยายน คุณควรได้รับภายในวันที่ 31 ธันวาคม "



แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads