Shutterstock จะไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนร่วมส่งเนื้อหาที่สร้างโดย AI


เอาแล้วไงครับ เพื่อนๆชาวสต๊อกเกอร์ทั้งหลาย ที่เป็นกระแสในช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้น AI ที่กำลังเข้ามารุกในตลาด PhotoStock ซึ่งมีหลายๆเว็บรับผลงานที่สร้างโดย AI แต่ทาง Shutterstock ก็มีการประกาศออกมาแล้วเช่นกันว่าไม่อนุญาตให้ Contributor ส่งผลงานที่สร้างโดย AI โดยมีรายละเอียดประมาณนี้ครับ

การอัปเดตนโยบายเนื้อหา: เนื้อหาที่สร้างโดย AI

Shutterstock ไม่ยอมรับเนื้อหาที่สร้างโดย AI จากผู้ร่วมให้ข้อมูลของเรา

ภารกิจของเราที่ Shutterstock คือการเป็นมหาอำนาจของนักเล่าเรื่องทุกคนโดยมอบเนื้อหา เครื่องมือ และบริการระดับโลกเพื่อเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นสิ่งที่น่าทึ่งได้อย่างง่ายดาย ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เราอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการนำเนื้อหาที่สร้างโดย AI ออกสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ด้วยความรับผิดชอบ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะเป็นผู้นำพื้นที่นี้โดยการร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น OpenAI

เนื่องจากเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI เปิดโอกาสในพื้นที่ที่น่าตื่นเต้นนี้ ความร่วมมือนี้จึงช่วยในการสร้างเนื้อหาด้วยวิธีที่มีความรับผิดชอบตามหลักจริยธรรม ซึ่งจะชดเชยศิลปินอย่างเหมาะสมสำหรับการมีส่วนร่วมในบริการนี้ ขณะเดียวกันก็รับประกันลูกค้าด้วยการคุ้มครองและความคุ้มครองที่ออกภายใต้ใบอนุญาตของ Shutterstock เครื่องมือสร้าง AI ของเราได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับชุดข้อมูลที่ได้รับอนุญาตจาก Shutterstock เพื่อให้มั่นใจได้ถึงการคุ้มครองลิขสิทธิ์และการชดเชยที่เหมาะสมสำหรับศิลปินที่ใช้ IP ในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI ที่รับผิดชอบและวิธีที่เราชดเชยผู้มีส่วนร่วมที่นี่

Shutterstock ยอมรับการส่งเนื้อหาที่สร้างโดย AI จากผู้ร่วมให้ข้อมูลหรือไม่

ไม่ แม้ว่าเราจะพัฒนาเครื่องมือ AI ที่สร้างภาพ แต่ Shutterstock จะไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนร่วมส่งเนื้อหาที่สร้างโดย AI เพื่อขอใบอนุญาตบนแพลตฟอร์มของเรา ในตอนแรก สิ่งนี้อาจดูขัดแย้งกัน แต่มีเหตุผลหลายประการที่อยู่เบื้องหลังนโยบายนี้:

ตามแนวทางบัญชีผู้ร่วมให้ข้อมูลและแนวทางการส่งเนื้อหาและข้อกำหนดในการให้บริการของผู้มีส่วนร่วม (ส่วนที่ 13d และ 13f) เราต้องการให้แน่ใจว่าผู้มีส่วนร่วมสามารถพิสูจน์ความเป็นเจ้าของ IP ของเนื้อหาที่ส่งมาทั้งหมดได้ เนื่องจากโมเดลการสร้างเนื้อหา AI ใช้ประโยชน์จาก IP ของศิลปินจำนวนมากและเนื้อหาของพวกเขา จึงไม่สามารถมอบหมายความเป็นเจ้าของเนื้อหาที่ AI สร้างขึ้นให้กับแต่ละบุคคลได้

นอกจากนี้เรายังต้องการความมั่นใจด้วยว่าศิลปินจะได้รับค่าตอบแทนอย่างเหมาะสมหากและเมื่อใดที่ผลงานของพวกเขาถูกนำไปใช้ในโมเดลการฝึกอบรม AI เนื่องจากความพร้อมใช้งานของโมเดลการสร้างเนื้อหา AI ต่างๆ ในตลาด เราไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของโมเดลสำหรับเนื้อหาที่สร้างโดย AI ส่วนใหญ่ได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถรับประกันได้ว่าศิลปินทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเนื้อหาแต่ละชิ้นจะได้รับการชดเชย"

แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads