เอาใจสายกราฟิกกับเว็บแสดงโค้ดสีพร้อมตัวอย่าง

เพื่อนๆ หลายคนอาจเหนื่อยกับการที่ต้องหาเฉดสีหรือตรีมงานกันพอสมควร สีนั้นก็ถูกใจ สีนี้ก็ถูกใจ บางทีก็คุมโทนยากลำบาก วันนี้ทีมงานได้ทดลองใช้เว็บไซต์ hexcolor ซึ่งเป็นเว็บที่แสดงค่าสีทั้งหมดพร้อมบอกโค้ดสี โดยในแต่ละสีก็จะมีการไล่เฉดสี เพื่อให้เราได้เลือกใช้งานหรือเปรียบเทียบโทนสีแบบต่างๆ ซึ่งง่ายต่อการตัดสินใจเลือกใช้โทนสีสำหรับชิ้นงานเราเลยครับ


อย่างเช่นตัวอย่างข้างบนเป็นการเลือกสีชมพู เว็บไซต์ก็จะทำการเรียงเฉดสีมาให้เราเลือก พร้อมกับบอกโค้ดสี โดยจะมีการเรียงความเข้ม อ่อนของสีให้เราอย่างชัดเจนเลยทีเดียว



หากเพื่อนๆ ต้องการเปลี่ยนสีก็แค่ กดที่ปุ่มลูกศรวนใต้โค้ดสี เว็บไซต์ก็จะทำการสุ่มสีอื่นๆขึ้นาให้เราครับ จากนั้นเราก็ทำการเลือกเฉดสีที่เราต้องการไปใช้งานได้เลยครับ

และที่ดีมากกว่านั้น เราสามารถแชร์ชุดสีที่เราเลือกให้เพื่อนหรือลูกค้าเลือกช่วยได้ด้วยนะครับ ซึ่งลิงก์จะอยู่ที่แถบด้านขวาสุดของหน้าจอ เพียงเท่านี้การเลือกเฉดสีเพื่อใช้งานกราฟิกก็เป็นเรื่องๆง่ายๆแล้วนะครับ

อ้อ..ลืมบอก คำว่าง่ายของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ แนะนำว่าควรศึกษาเรื่องของสีไว้เยอะๆด้วยก็ดีนะครับ จะได้ง่ายอย่างที่ผมบอก ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขกับงานกราฟิกนะครับ

 ทดลองใช้งาน

แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads