iPhone 12 Pro Max ถ่ายภาพขายได้ไหม?


หลังจาก Apple ได้มีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของมาซึ่งแน่นอนแล้วว่าเมื่อมี iPhone 11 ก็ต้องมี iPhone 12 ตามมา และด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดนั้นก็ได้มีการพัฒนาในหลายๆด้าน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของกล้องถ่ายภาพซึ่งหลายคนคงกำลังสงสัยว่าขนาดไฟล์ของ iPhone 12 Pro Max นั้นสามรถนำมาขายได้หรือไม่ คุ้มไหม หรือจะมีรายละเอียดของภาพเป็นแบบไหน 

วันนี้ผมจึงได้มีโอกาสนำไฟล์ของ iPhone 12 Pro Max มาให้เพื่อนๆได้รับชม ซึ่งผมต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นการถ่ายจากหลายๆมุมมอง มีความหลากหลายสภาพแสง และถ่ายด้วยโหมดอัตโนมัติทั้งหมด เพื่อที่อยากจะทราบถึงขีดจำกัดที่เจ้า iPhone 12 Pro Max นั้นทำได้ดีขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้วลองไปชมกันเลยครับ





สำหรับความละเอียดของภาพนั้นถือว่าพอใช้ได้นะครับ เพียงแต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงก่อนถ่ายภาพนั้นคือแสง สภาพแสงมีผลต่อไฟล์ภาพมากครับสำหรับกล้องมือถือ เนื่องจากมีขนาดเซ็นเซอร์ที่เล็กการรับแสงจึงทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร และส่งผลให้ภาพนั้นมีนอยส์เยอะขึ้น ซึ่งจำทำให้ภาพเรานั้นไม่ได้มีรายเอียดตามที่คาดหวัง




เรื่องของแสงสำหรับกล้องโทรศัพท์มือถือนั้นผมอยากจะแนะนำเพื่อนๆให้ลองหาพื้นที่ที่มีแสงพอประมาณนะครับ เพื่อทำให้ภาพนั้นไม่เกิดนอยส์เยอะจนเกินไป จากที่ผมทดลองถ่ายมาแล้วนั้นผมว่าควรถ่ายในสภาพแสงที่เป็นกลางแจ้งครับ ไฟล์ภาพที่ได้ถือว่าโอเคเลยครับ





สุดท้ายนี้โดยส่วนตัวผมแล้วผมใช้ iPhone 12 Pro Max ในการถ่ายภาพขายซึ่งก็สามารถทำได้ในระดับปานกลางนะครับ แต่ก็พอขายได้ แต่ปัญหาของการใช้กล้องมือถือถ่ายภาพขายนั้นมีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ ทั้งเรื่องของคุณภาพของภาพถ่าย การเสียเวลาที่ต้องแก้ภาพถ่ายเนื่องจากข้อจำกัดของกล้องที่มีขนาดเซ็นเซอร์เล็ก รวมไปถึงเมื่อเราส่งภาพเข้าไปตรวจเพื่อรอขายนั้นอัตราส่วนของงานที่ทางเว็บจะรับนั้นก็มีค่อนข้างน้อยครับ ดังนั้นเราต้องพยายามจัดแสงให้ดีเพื่อลดข้อจำกัดเหล่านี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads