5 เว็บไซต์สุดปัง สำหรับ Color Palette ที่นักออกแบบขาดไม่ได้

1. Color Hunt

เหมาะกับการทำงานอินโฟกราฟิก และงานโปสเตอร์ที่ใช้สีไม่เยอะ โทนสีจะโทนหวานๆ เย็นๆ แหนะ ไม่ใช่ไแสกรีมนะ ฮ่าๆ โทนออกสบายตา ไม่ฉูดฉาดที่สำคัญใช้ง่าย และสะดวกมากๆ อ้อ!..ใช้ในงานอินโฟกราฟิกเยอะเลย เพราะมีความหลากหลายของชุดสี เลือกดูได้ว่าผู้ใช้งานคนอื่นๆชอบแบบไหน นิยมใช้โทนไหน พูดง่ายๆก็คือรู้เขา รู้เรา เพื่อที่เราจะได้ผลิตชิ้นงานออกมาไม่ซ้ำกับใคร

เข้าสู่เว็บไซต์


2. Coolors

เว็บไซต์นี้ผมว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีความหลากหลายไม่แพ้ Color Hunt แต่อาจดูภาพรวมยากหน่อย เพราะเว็บไซต์ต้องการให้ผู้ใช้งานนั้นเลือกเฉดสีด้วยตัวเองแบบละเอียดเลย แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคเลย เขามีแอพด้วยนะใช้งานง่ายมากเลย

เข้าสู่เว็บไซต์


3. Material Design Palette

ส่วนเว็บไซต์นี้ก็จะประมาณว่าเราเลือกธีมสีหลักแล้วทางเว็บไซต์จะสุ่มสีมากให้แล้วสร้างเป็น Color Palette แล้วเราก็สามารถดาวน์โหลดเป็นรูปภาพไปเก็บไว้ได้เลย อันนี้ก็เหมาะสำหรับคนขี้เกียจสร้างใหม่หลายๆครั้ง ยังไม่พอในเว็บไซต์ยังสามารถดาวน์โหลดไอคอนไปใช้ได้อีกกด้วยนะ




4. Uigradients

เว็บไซต์อันนี้จะเป็นการไล่สีเเบบ Gradients ซึ่งในตอนนี้กำลังมาแรงมาก ๆ ในสายกราฟิก อีกอย่างเราสามารถดูโค้ดสีและหากไม่ชอบเราก็สามารถให้เว็บสุ่มให้ใหม่ได้ด้วย เราสามารถดูแบบมุมมองเต็มจอหรือย่อลงแบบเห็นภาพรวมได้ด้วย


เข้าสู่เว็บไซต์


5. Colorsupplyyy

เว็บไซต์นี้ค่อนข้างมีข้อแตกต่างกับเพื่อนตรงที่มีตัวอย่างให้ดูด้วย เราสามารถจัดสีเพื่อดูความเหมาะสมได้ด้วย และที่สำคัญมีทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นตัวอย่างการไล่เฉดสี ตัวอย่างการแสดงผล โค้ดสี ซึ่งผมมองว่าเหมาะกับงานประเภทออกแบบไอคอนเลย


แสดงความคิดเห็น

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Ads

Ads